•  HOTLINE: 0908 865 689
  •  EMAIL:hungle15995@gmail.com

Cấy ghép implant All on four – Giải pháp mới cho mất răng toàn hàm

Nếu như trước đây người mất răng toàn hàm chỉ có thể chọn đeo hàm tháo lắp hoặc là phải cấy ghép 6 – 8 trụ implant để cố định toàn hàm thì hiện nay ngành nha đã có giải pháp mới cho những người mất răng toàn hàm. Đó là công nghệ cấy ghép răng All on 4. Vậy cấy ghép implant All on 4 là gì?
– Đây là giải pháp phục hình cho trường hợp mất răng toàn bộ dựa trên 4 trụ implant được cấy vào trong xương hàm.
– Đây được xem là giải pháp phục hình cho trường hợp mất răng toàn bộ kinh tế nhất vì chỉ sử dụng 4 implant thay vì phải dùng từ 6- 8 implant. Giải pháp này do bác sĩ Paulo Malo đề xướng vào năm 1998 và đã chứng tỏ được tính hiệu quả của nó. Hàng trăm ngàn ca All on four được thực hiện thành công do nhiều bác sĩ trên toàn thế giới báo cáo trong các hội thảo về implant.
– Phục hình sau cùng gồm 12 răng nhựa Acrylic hoặc composite được gắn cố định trên một thanh Bar titanium. Thanh Bar này sẽ được vít cố định vào 4 trụ implant.
Ưu và nhược điểm của cấy ghép implant All on 4:
1. Ưu điểm:
❖ Giải pháp cấy ghép implant với 4 trụ kinh tế hơn nhiều so với giải pháp cũ là 6 – 8 trụ implant.
❖ Đặt implant ít xâm lấn, ít đau, tiết kiệm nhiều chi phí ghép xương.
❖ Phục hình có thể tháo ra bằng cách mở vít để sửa chữa hay vệ sinh định kỳ 1-2 năm/lần.
❖ Thẩm mỹ hơn các giải pháp khác vì sự thiếu mô mềm có thể bù đắp một phần bằng nhựa hồng. Trong khi giải pháp phục hình cố định bằng 6 – 8 implant sẽ không có nhựa hồng để bù đắp cho phần xương bị tiêu nên thẩm mỹ sẽ hạn chế hơn.
Nền nhựa hồng che phần nướu bị tiêu xương
Nền nhựa hồng che phần nướu bị tiêu xương
Cấy ghép implant toàn hàm cố định, phục hình bằng cầu răng không có nhựa hồng
2. Nhược điểm:
❖ Khi hỏng một trụ implant gần như sẽ hỏng toàn bộ phục hình vì 4 trụ implant là số tối thiểu implant cần. Do đó, chỉ nên sử dụng loại implant tốt nhất như Nobel, Straumann để đảm bảo sự thành công.
❖ Răng Acrylic được sử dụng để giảm trọng lượng phục hình trên implant, dễ kết dính với thanh bar và nhựa hồng. Răng Acrylic tính thẩm mỹ tốt, tuy nhiên vì dễ bám bẩn và bắt mùi nên cần vệ sinh chu đáo. Ngược lại nếu dùng răng sứ thì trọng lượng phục hình quá nặng, có thể 4 trụ implant không chịu nổi. Hay bị sút răng vì kết nối của răng sứ với chất liệu nhựa kém.
❖ Chỉ phục hồi được 12 răng thay vì 14 răng. Tuy nhiên 12 răng cũng đã đủ cho bệnh nhân ăn nhai và thẩm mỹ.
Chi phí cho việc cấy ghép Implant All on 4:

Chi phí cấy ghép implant all on 4
Tổng chi phí tham khảo cho việc cấy ghép implant all on 4 khoảng 142 triệu, bao gồm:
4 trụ implant Nobel hay Straumann = 4 X 17,5 triệu = 70 triệu
4 Multiunit abutment = 4x 10 triệu = 40 triệu
Thanh Bar + 12 Răng nhựa Acrylic = 32 triệu
(Chi phí này cần xác nhận lại chính xác trước khi làm)
Chi phí có thể phát sinh nếu cần ghép xương khi đặt implant trong trường hợp xương mỏng, Bác sĩ sẽ báo chi phí ghép xương cụ thể khi khám lâm sàng.
Việc cấy ghép implant All on 4 đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao và nha khoa có trang thiết bị hiện đại. Nha khoa Lan Anh được trang bị hệ thống máy chụp phim x-quang Cone beam 3D, hệ thống vô trùng tuyệt đối và đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm sẽ mang đến kết quả cấy ghép implant All on 4 hiệu quả.
* Lưu ý: Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng từng người.

DKSOFT-Giải pháp Web số 1 Việt Nam